6 vai trò của bao bì trong chiến lược Marketing

6 vai trò của bao bì trong chiến lược Marketing

Đối với các công ty, doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, việc thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm là một phần quan trọng trong chiến lược marketing. Thiết kế này là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu cho một thương hiệu hay sản phẩm.

1. Nhận diện thương hiệu

Mỗi bao bì được thiết kế dựa trên định hướng thiết kế của hệ thống nhận diện cũng như định vị của thương hiệu sản phẩm. Để đạt được tính nhất quán này, bao bì cần ứng dụng quy tắc của hệ thống nhận diện thương hiệu nhằm tạo sự khác biệt về mặt hình ảnh với các sản phẩm cạnh tranh khác cũng như tạo sự nhất quán của bao bì với các vật phẩm tiếp thị khác như brochure, leaflet, quảng cáo. Mặt khác, các chất liệu bao bì sử dụng phải thể hiện được định vị cao cấp của sản phẩm.

6-vai-tro-cua-bao-bi-trong-chien-luoc-marketing-1

2. Tạo dựng mối liên kết

Bao bì chính là công cụ chính tạo mối liên kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng nhằm thể hiện sự tương tác của hình ảnh thương hiệu thông qua bao bì mỗi khi sản phẩm được sử dụng. Nếu sản phẩm có chất lượng thì hình ảnh thương hiệu lại được cũng cố và dần dần tạo sự trung thành thương hiệu.

3. Truyền thông

Một thiết kế bao bì tốt sẽ giúp việc truyền tải thông tin của sản phẩm đến khách hàng dễ dàng. Các thông tin về sự khác biệt, tính ưu việt, cách thức sử dụng được truyền tải hiệu quả trên bao bì sẽ giúp người tiêu dùng có niềm tin sản phẩm và thương hiệu.

6-vai-tro-cua-bao-bi-trong-chien-luoc-marketing-2

Bằng những thông tin sản phẩm cung cấp hiệu quả, việc trải nghiệm của khách hàng sẽ tốt hơn và điều này giúp gia tăng sự trung thành thương hiệu.

4. Doanh số bán hàng

Bao bì còn là một trong những nhân tố giúp tăng doanh số bán hàng bởi bao bì chính là cơ hội tiếp xúc khách hàng cuối cùng trong lúc họ tìm kiếm sản phẩm trên các kệ hàng. Nếu bao bì hấp dẫn, nổi bật so với các sản phẩm cùng loại thì cơ hội khách hàng chọn sản phẩm sẽ cao hơn.

5. Truyền tải thông tin

Bao bì chính là nơi cung cấp các thông tin được in ấn trên bao bì bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: tên sản phẩm, thành phần cấu tạo, công dụng, chức năng, thông tin nhà sản xuất, hạn sử dụng.

6-vai-tro-cua-bao-bi-trong-chien-luoc-marketing-3

6. Bảo vệ sản phẩm

Chức năng bảo vệ sản phẩm của bao bì cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu. Nếu bao bì bị hư hỏng, biến dạng thì sẽ không thể tạo hình ảnh sản phẩm chất lượng và điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh thương hiệu. Do đó, bao bì tạo ra cơ hội tiếp xúc hiệu quả nhất giữa sản phẩm và người tiêu dùng. Nếu một bao bì sản phẩm phù hợp sẽ không chỉ gia tăng khả năng bán hàng mà còn là một công cụ tạo dựng hình ảnh thương hiệu vô cùng hiệu quả.

Đặc biệt, bao bì còn giảm được tối đa nguy cơ sản phẩm bị ăn trộm vì chúng luôn được thiết kế để bao gói sản phẩm và chỉ mở được 1 lần. Vì thế, một khi đã mở bao bì thì người ta không thể đóng lại được nữa hoặc khi đóng lại sẽ để lại dấu hiệu nhận biết.

BOXES.VN chuyên sản xuất, thiết kế, và tư vấn bao bì , hộp giấy cod cho bạn có một giải pháp thiết kế sản xuất nhanh, tiện lợi, tiết kiệm chi phí, giúp việc kinh doanh bạn thành công. Hộp giấy đa dụng đóng gói các sản phẩm Hộp đựng các sản phẩm thời trang, phụ kiện ốp lưng, các sản phẩm dẹp, mỹ phẩm, ví, điện thoại, đồng hồ, phụ kiện nhỏ,… 

Liên hệ Boxes..vn ngay để có chính sách giá ưu đãi nhất thị trường.

CÔNG TY TNHH BOXES VIỆT NAM

Văn phòng và Xưởng sản xuất tại:

Địa chỉ: 173C Tô Ngọc Vân, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Bộ phận bán hàng : 0869.222.247 - Sale Admin

Bộ phận sản xuất : 0703.2222.47 – Ms Luyến – Trưởng Phòng

← Bài trước Bài sau →