Bao bì Trợ thủ đắc lực của thương hiệu

Bao bì Trợ thủ đắc lực của thương hiệu

Ngoài chất lượng sản phẩm, bao bì và nhiều yếu tố thương hiệu khác cũng đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng lớn đến hầu hết quyết định mua hàng của người tiêu dùng..

Trong thời buổi hội nhập và cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường trong và ngoài nước, người tiêu dùng luôn phải đứng trước nhiều sự lựa chọn khác nhau về cùng một sản phẩm khi có nhu cầu. Chất lượng tất nhiên vẫn là tiêu chí lựa chọn quan trọng nhất, nhưng khi nhà sản xuất ngày càng khó đánh giá và so sánh chất lượng sản phẩm thì bao bì và nhiều yếu tố thương hiệu khác sẽ đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Dưới góc độ của sản phẩm, bao bì sản phẩm bao gồm tất cả các thông tin chi tiết đi kèm hoặc liên quan đến sản phẩm, chẳng hạn như: thiết kế, chất liệu, màu sắc. Thiết kế là hình dạng bên ngoài của gói: hình trụ, hình tròn. Do tính nhất quán với các sản phẩm được kết nối, thiết kế tạo điều kiện cho quá trình lưu trữ và vận chuyển hiệu quả hơn. Ví dụ, rượu, bia và nước giải khát nên được đóng gói trong bao bì hình trụ. Vật liệu đóng gói giúp bảo vệ và bảo quản sản phẩm khỏi các tác động bên ngoài, chẳng hạn như giấy thiếc dùng làm bánh đậu xanh. Vật liệu đóng gói sẽ ảnh hưởng đến chi phí sản xuất của sản phẩm, ví dụ, một số hộp kẹo giấy rõ ràng sẽ tiết kiệm tiền hơn bao bì nhựa hoặc kim loại.

Theo quan điểm của nhà thiết kế bao bì thì bao bì sản phẩm là vật được trưng bày cùng với sản phẩm để tăng khả năng hiển thị và thu hút khách hàng, đồng thời tạo điều kiện cho việc trưng bày, vận chuyển hàng hóa tặng phẩm dễ dàng. Bao bì phải nằm trong chiến lược và định hướng của chiến lược sản phẩm. Phương pháp này đặc biệt nhấn mạnh đến việc lựa chọn màu sắc độc đáo và kiểu dáng bao bì độc đáo, bởi nó sẽ giúp khách hàng nhanh chóng nhận biết, phân biệt sản phẩm, thương hiệu và để lại ấn tượng sâu sắc cho họ.

Từ công cụ bảo vệ chất lượng sản phẩm

Theo lịch sử, từ xa xưa, con người đã nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ lương thực và hàng hóa. Họ sử dụng nhiều vật liệu khác nhau (như da động vật, đất nung và thậm chí là vỏ cây) để chứa và bảo quản thực phẩm. Với sự phát triển của thương mại, việc sử dụng các công cụ như thùng gỗ để lưu trữ và vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác đã trở nên phổ biến hơn, nhưng việc vận chuyển trở nên khó khăn do kích thước và trọng lượng gỗ. Vào cuối thế kỷ 19, việc phát minh và sử dụng thùng giấy đã làm thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp đóng gói sản phẩm.

Nhưng sự xuất hiện của nhựa và nilon vào đầu thế kỷ 20 đã đưa ngành bao bì lên một tầm cao mới. Nhựa và bao bì nhựa nhẹ hơn, đẹp hơn và khả năng bảo quản tốt hơn. Vật liệu kim loại cũng được sản xuất làm bao bì để bảo quản hàng hóa. Ví dụ như túi nhôm nhiều lớp cho dược phẩm hoặc kim loại để sản xuất đồ uống các laoij nước giải khát. Những vật liệu này vẫn còn rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi hơn ở thời điểm hiện nay.

Hiện nay, hầu hết các sản phẩm được sản xuất, khi đến tay người tiêu dùng đều có bao bì, đóng gói. Bao bì giúp duy trì chất lượng sản phẩm và bảo vệ sản phẩm khỏi các tác động xấu của môi trường, khí hậu, thời tiết (nhiệt độ, độ ẩm), nấm mốc và các ảnh hưởng vật lý trong quá trình sản xuất, bảo quản, vận chuyển và tiêu thụ. Ngăn chặn những ảnh hưởng này đối với hàng hóa sẽ giúp duy trì chất lượng của hàng hóa. Ví dụ, ánh sáng ban ngày, đèn huỳnh quang rất có hại cho vitamin trong sữa, nếu để dưới ánh đèn huỳnh quang trong 6 giờ, hàm lượng vitamin sẽ mất đi 50%, hàm lượng vitamin B2 giảm 40%. 12 giờ...

Tuy nhiên, việc sử dụng bao bì Tetrapak gồm 7 lớp chất liệu sẽ giúp đảm bảo chất lượng sữa về lâu dài. Trong một số trường hợp, bao bì cũng có thể cải thiện chất lượng hàng hóa (thùng đựng dược phẩm, thùng đựng rượu, tăm quế, v.v.). Mặc dù bao bì chỉ là một vật chứa đựng, bảo quản hàng hóa và không được sử dụng chung với hàng hóa, bao bì sẽ được bỏ đi khi sản phảm được mang ra sử dụng. Vậy nhưng bao bì là một phần không thể thiếu của sản phẩm, và bao bì là một phần không thể thiếu trong hệ thống, có thể đảm bảo chắc chắn chất lượng sản phẩm.

Đến trợ thủ đắc lực của thương hiệu

Bao bì là điểm đầu vào của thương hiệu. Đầu tiên, điểm tiếp xúc thương hiệu là điểm khởi đầu để khách hàng và công chúng tiếp xúc với thương hiệu. Một thương hiệu có thể có nhiều hoặc ít điểm chạm thương hiệu, tùy thuộc vào hướng và đặc điểm của các nhóm sản phẩm cung cấp cho thị trường và bối cảnh cạnh tranh của ngành. Tập hợp các điểm chạm thương hiệu sẽ tạo thành giao diện chạm thương hiệu.

Trong giao diện này, không thể không nhắc đến bao bì như một điểm tiếp xúc quan trọng. Mỗi lần tiếp xúc với bao bì là một trải nghiệm của khách hàng về thương hiệu diễn ra. Mỗi hình ảnh thông tin sản phẩm trên bao bì có thông điệp riêng. Mỗi lần tiếp xúc là thời điểm để thương hiệu hiểu được những nét độc đáo của mình trong tâm trí khách hàng. Bằng cách thể hiện màu sắc, phông chữ và các yếu tố thương hiệu trên bao bì, bạn có thể phần nào thu hút khách hàng và cảm nhận được một phần thông điệp và giá trị mà thương hiệu muốn truyền tải.

Thùng Carton In Offset 09 - Công Ty Bao Bì Giấy Tiến Phát, Thùng carton  siêu rẻ

Hỗ trợ truyền thông, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng. Bao bì có thể giúp các công ty cung cấp thông tin về hàng hóa. Trong nhiều trường hợp, bao bì là phương tiện để nhà sản xuất cung cấp thông tin mô tả về sản phẩm, chẳng hạn như thành phần, ngày sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, mô tả tiêu thụ sản phẩm và nhiều thông tin khác nhau. Tin tức khác. Nói cách khác, bao bì là vật dụng quan trọng để nhà sản xuất cung cấp những thông tin quan trọng liên quan đến sản phẩm (dựa trên nhãn mác, thương hiệu và tạo ra những sản phẩm độc đáo). Ngày nay, chúng ta khó có thể hình dung ra những sản phẩm không có bao bì. Hầu hết tất cả hàng hóa bán cho người tiêu dùng lẻ đều sử dụng bao bì khác nhau.

Thông qua bao bì, việc bán hàng và lựa chọn hàng hóa, công tác vận chuyển và bảo quản được nhanh chóng hơn, thuận tiện hơn, từ đó giảm thiểu được chi phí cho vận chuyển và bán hàng. Bên cạnh đó, thông qua các yếu tố như tên thương hiệu, logo, slogan, màu sắc đặc trưng và các thông tin được thể hiện trên bao bì mà nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm, về thương hiệu và doanh nghiệp sẽ được nâng cao. Các thông điệp định vị, những lợi ích và giá trị mà khách hàng có thể nhận được từ sản phẩm mang thương hiệu thường được thể hiện cụ thể trên bao bì sản phẩm.

Góp phần bảo vệ thương hiệu. Với dáng vẻ cá biệt cao, có tính hấp dẫn, hàng hóa sẽ lôi cuốn người tiêu dùng và tạo ra một sự thích thú cũng như một giá trị cá nhân nào đó trong tiêu dùng. Rõ ràng sự cá biệt của bao bì đã là một yếu tố thương hiệu rất đặc sắc. Chính điều này ở một khía cạnh nào đó đã thu hút người tiêu dùng và như một rào cản về kỹ thuật với những hàng hóa cạnh tranh. Sự cá biệt cao luôn là dấu hiệu quan trọng trong bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp, nó làm cho hàng hóa cạnh tranh ít giống hơn vì thế dễ kiểm soát hơn. Với những hàng hóa và bao bì có tính cá biệt cao, việc làm giả dường như khó khăn hơn, sự nhận biết về hàng giả cũng dễ dàng hơn. Tuy vậy, khi tạo ra hàng hóa và bao bì đặc biệt cũng đồng nghĩa với việc phải đổi mới hoặc nâng cấp dây chuyền công nghệ, thay đổi mẫu mã hàng hóa, và tất nhiên chi phí sẽ tăng cao. Trong chiến lược phát triển thương hiệu, đổi mới bao bì thường xuyên sẽ luôn tạo ra một cảm giác hấp dẫn của thương hiệu.

Làm mới một thương hiệu được thực hiện chủ yếu từ sự đổi mới này. Với góc độ bảo vệ thương hiệu thì đổi mới bao bì cũng như cách trình bày, thể hiện thương hiệu trên bao bì đã tạo ra một rào chắn hạn chế sự xâm phạm của các yếu tố bên ngoài vào thương hiệu. Đổi mới thường xuyên đã làm cho hàng giả khó theo kịp. Thực tế tại VN, các loại mỹ phẩm, dầu gội, kem đánh răng là những nhóm hàng có tỷ lệ làm giả rất cao, vì thế tần xuất đổi mới bao bì và sự thể hiện của thương hiệu trên bao bì là cực kỳ cao. Trung bình là từ 3-6 tháng lại xuất hiện một bao bì mới với sự thể hiện mới của thương hiệu.


Như vậy, với mục đích ban đầu chỉ là bảo quản chất lượng sản phẩm được lâu hơn, cho đến nay, bao bì đã phát triển và tồn tại với tư cách là một công cụ - một trợ thủ đắc lực của thương hiệu, đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Bao bì chính xác là một điểm tiếp xúc thương hiệu (brand touchpoints), giúp thu hút sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng, góp phần hỗ trợ quá trình truyền thông, nâng cao nhận thức thương hiệu, thậm chí giúp doanh nghiệp tự bảo vệ thương hiệu trong một số trường hợp.

BOXES.VN chuyên sản xuất, thiết kế, và tư vấn bao bì , hộp giấy cod cho bạn có một giải pháp thiết kế sản xuất nhanh, tiện lợi, tiết kiệm chi phí, giúp việc kinh doanh bạn thành công. Hộp giấy đa dụng đóng gói các sản phẩm Hộp đựng các sản phẩm thời trang, phụ kiện ốp lưng, các sản phẩm dẹp, mỹ phẩm, ví, điện thoại, đồng hồ, phụ kiện nhỏ,… 

Liên hệ Boxes..vn ngay để có chính sách giá ưu đãi nhất thị trường.

CÔNG TY TNHH BOXES VIỆT NAM

Văn phòng và Xưởng sản xuất tại:

Địa chỉ: 173C Tô Ngọc Vân, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Bộ phận bán hàng : 0869.222.247 - Sale Admin

Bộ phận sản xuất : 0703.2222.47 – Ms Luyến – Trưởng Phòng

← Bài trước Bài sau →