Mẹo giao hàng nhanh, không mất thời gian

Trong kinh doanh online, ship hàng, giao hàng nhanh là một trong những khâu cực kỳ quan trọng nhằm đem lại sự thuận tiện cho người mua. Khi khách hàng ghé thăm một shop online, điều đầu tiên họ sẽ tìm kiếm sản phẩm phù hợp, sau đó sẽ xem cách thức, chi phí vận chuyển hàng và cuối cùng mới ra quyết định mua hàng. Một shop online mà để  giá ship hàng quá cao, thời gian lâu sẽ đánh mất đi những đơn hàng tiềm năng đồng thời tạo ấn tượng xấu trong tâm trí người mua. Nếu bạn đang kinh doanh online thì chắc chắn sẽ hiểu được vai trò của việc vận chuyển hàng hóa là lớn như thế nào. Cho dù tất cả các khâu quảng cáo, bán hàng, chốt đơn diễn ra suôn sẻ nhưng việc giao hàng thất bại thì coi như đơn hàng đó không thành công, hơn nữa lại còn bị mất phí chuyển hoàn.
Vậy các shop online làm thế nào để tăng tỉ lệ thành công của việc vận chuyển hàng hóa?

Theo ghi nhận, hiện nay, thị trường ngành dịch vụ vận chuyển hàng hóa phát triển vô cùng sôi đội với đa dạng các loại hình vận chuyển khác nhau: Vận chuyển đường ngắn, vận chuyển đường dài, vận chuyển trong nước và vận chuyển xuyên lục địa. không những thể các hình thức vận chuyển cũng ngày càng nâng cấp đa dạng: Vận chuyển bằng đường bộ, đường biển, đường thủy và đường hàng không,…Với sự phát triển đa dạng nói trên thì với với bất cứ nhu cầu vận chuyển nào thì người tiêu dùng vẫn có thể dễ dàng lựa chọn ra được cho mình được loại hình dịch vụ vận chuyển phù hợp nhất.

1.Lựa chọn đối tác ship hàng, giao hàng nhanh

Để xây dựng được cơ chế ship hàng, giao hàng nhanh phụ thuộc rất lớn vào quy mô của cửa hàng. Trên thực tế những shop nhỏ lẻ, kinh doanh tự phát có thể áp dụng hình thức tự ship hàng để tiết kiệm chi phí vận chuyển, không mất tiền thuê nhân viên hay bên thứ ba và có thể cân đối mọi thứ cho phù hợp.

Tuy nhiên với những cửa hàng lớn, nhiều sản phẩm, số lượng đơn hàng mỗi ngày cao và có ý định làm ăn lâu dài nên lựa chọn các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ ship hàng như: Shipchung.vn, giaohangnhanh.vn hay giaohangtietkiem… Ưu điểm chính của loại hình này là chi phí không quá cao, chủ shop hoàn toàn chủ động tính toán được mức phí phải chăng để cân đối và báo giá cho khách hàng. Công ty sẽ tới tận nơi nhận hàng sau đó phân loại thành từng khu vực. Giá cả không cao, tùy thuộc vào khối lượng, thông thường nội thành từ 10.000 – 25.000 còn ngoại thành hay liên tỉnh giá cao hơn. Áp dụng hình thức này sẽ giải phóng shop khỏi công việc ship hàng tốn rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy loại hình này đang được nhiều shop tín nhiệm và ưa dùng.

Còn một cách nữa là bạn có thể thuê xe ôm hay sinh viên để làm công việc vận chuyển. Ưu điểm chính của loại hình này là chi phí thường rẻ hơn các đơn vị trung gian do các bạn trẻ muốn kiếm thêm thu nhập ngoài giờ. Tuy nhiên nó chỉ áp dụng hiệu quả trong nội thành, giá trị không cao và có rất nhiều trường hợp hàng không đến được tay khách hàng do nhân viên lấy cắp hay hàng bị hỏng trong quá trình vận chuyển.

2. Miễn phí ship hàng
Đây là một chiến lược thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả nhưng cũng đầy liều lĩnh. Nó thường áp dụng cho những đơn hàng có phạm vi trong phạm vi thành phố và sẽ tạo được dấu ấn tuyệt vời người người tiêu dùng. Nhưng để thực hiện được chiến lược liên quan đến chi phí vận chuyển này đòi hỏi năng lực tài chính của người bán bởi vì nó ảnh hưởng nhiều tới lợi nhuận.

Khi quyết định giao hàng miễn phí bạn phải cân nhắc tới nâng giá hàng hóa dịch vụ để có thể trang trải chi phí hoặc chấp nhận lợi nhuận ít để cạnh tranh. Một mẹo nhỏ là bạn có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với một số lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó. Điều này sẽ làm tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình và thu về nhiều lợi nhuận hơn để có thể bù vào các chi phí vận chuyển.

3.Đóng gói hàng hóa

Tuy nhiên cho dù bạn chọn dịch vụ vận chuyển nào đi chăng nữa mà hàng hóa của bạn không sắp xếp gọn gàng, bao bào nhãn mác không hợp lệ thì hàng hóa chủa bạn sẽ không thể nào đi được. Vận chuyển hàng hóa đi xa thường gặp phải các vấn đề không mong muốn như bụi bẩn, hàng vỡ, hỏng, rách… Chính vì vậy với những sản phẩm nhẹ như thời trang, giày bạn cần sử dụng cần sử dụng các loại hộp chuyên dụng như hộp đựng giày hay hộp đồ thời trang đê bảo vệ. Đồng thời cần niêm phong cẩn thận, tránh bị giây bẩn trong quá trình vận chuyển.

hộp chuyên dụng

Đối với những mặt hàng dễ vỡ, hư hỏng, bạn cần tránh để không gian thừa trong hộp đựng để tránh dịch chuyển, va chạm. Hãy sử dụng các chất liệu túi bóng khí hay giấy bọc để bảo vệ hàng tốt nhất. Còn đối với những món hàng mà hình dáng là một điều quan trọng, chủ shop hãy cố gắng gói cẩn thận và sử dụng những túi nilong màu sắc bắt mắt hay có thể sử dụng hộp giấy carton chuyên dụng  tạo ấn tượng vừa quảng bá hình ảnh của shop vùa thân thiện môi trường…. làm sao để có thể tạo ấn tượng tốt nhất của khách hàng dành cho shop.

Dù là bạn chọn cách đóng gói nào đi chăng nữa, bạn nên sử dụng những bao bì in hình của cửa hàng bao gồm logo, tên, thông tin liên hệ, địa chỉ website, facebook để việc quảng bá thương hiệu tốt

Công ty chúng tôi chuyên cung cấp các mặt hàng hộp carton, túi carton bán hàng online, thiết kế các sản phẩm bao bì carton cao cấp,chất lượng, an toàn, tạo ra thiết kế bao bì dành người bán hàng online. nhằm quảng bá thương hiệu bạn đến với khách hàng. Chúng tôi rất hân hoan khi được đồng hành cùng trên chặng đường phát triển của bạn. Đến với Boxes bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng, mẫu mã cũng như giá thành sản phẩm.

Liên hệ ngay với chúng tôi ngay khi cần mua hàng hoặc tư vấn đặt hàng tại:

  • Website: https://boxes.vn
  • Fanpage chính thức: Boxes.vn
  • Hotline: 0906.672.675 (Zalo, Viber) – 0126.45.45.147 (8:00 – 18:00 thứ 2 – thứ 7)
  • Đặt hàng thùng hộp carton theo yêu cầu : 0938.003.345 – 0969.879.080
  • Địa chỉ mua hàng trực tiếp: 184/35 Huỳnh Văn Nghệ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Gửi bình luận