Mở shop online như thế nào thu hút khách nhất

Mở một shop bán hàng oline để bán hàng thì có lẻ ai cũng có thể mở được, tuy nhiên để mở một shop oline thu hút khách nhất thì không phải là đều dễ dàng với tất cả những ai có niềm đam mê kinh doanh. Hiện nay Kinh doanh online đang trở nên phổ biến nhờ tính khả dụng, ai cũng có thể tự mở một shop bán hàng online miễn phí cho cho riêng mình mà không cần tốn nhiều chi phí mặt bằng, lại thuận tiện cho khách hàng có thể đặt mua hàng dù ở bất cứ đâu. Đặc biệt, dù bạn còn đang là học sinh, sinh viên, nội trợ hay làm việc văn phòng đều có thể tận dụng thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập.

Nhờ tốc độ phát triển chóng mặt của mạng xã hội, internet tại Việt Nam trong những năm gần đây. Nhiều người đã nhanh chóng có thu nhập “khủng” từ việc bán hàng trên mạng. Với số vốn ít nhưng đem lại lợi nhuận cao, các shop online, người người bán hàng online, nhà nhà bán hàng online, cạnh tranh ngày càng cao và khốc liệt. Vậy làm sao để có chỗ đứng trên thị trường, làm sao để nhiều khách hàng biết đến, tìm kiếm và giữ chân khách hàng trung thành như thế nào, cách thu hút và tạo lòng tin cho khách mua hàng v.v… là câu hỏi không phải chủ shop online nào cũng có thể trả lời được.

Dưới đây, Boxes.vn sẽ chia sẻ các bước cơ bản để mở shop online đắt khách, ra đơn đều mỗi ngày. Cụ thể là trong lĩnh vực bán hàng thời trang nhé:

1.  Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Hiểu rõ khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng dẫn tới thành công trong kinh doanh. Để thu hút và níu giữ khách hàng trong thị trường cạnh tranh ngày nay, bạn cần làm hài lòng, làm tốt hơn sự mong đợi của họ và phải phán đoán, tìm hiểu, đáp ứng như cầu tiềm năng của người mua. Bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng bạn sẽ biết được tâm lý người mua hàng online muốn gì. Từ đó bạn có thể áp dụng vào  chiến lược quảng cáo và đưa ra những lợi ích mà khách hàng mong muốn nhất. Hãy định hình rõ đối tượng mà shop của bạn hướng đến (giới tính, độ tuổi, thu nhập, khả năng chi trả,…) từ đó lựa chọn sản phẩm cho phù hợp, khi đã xác định đối tượng càng chi tiết bao nhiêu thì bạn càng hiểu tâm lý, nhu cầu của khách hàng bấy nhiêu, từ đó sẽ dễ dàng tìm ra phương thức tiếp cận, nắm bắt xu hướng họ yêu thích và chắc chắn sẻ cung cấp sản phẩm thích hợp đối với họ. Khi bạn khiến cho khách hàng thích bạn rồi thì việc quay trở lại với bạn và việc giới thiệu thêm khách hàng mới là điều chắc chắn, từ đó đơn hàng của bạn sẻ tăng lên cấp số bội.
Bạn có thể sử dụng các công cụ khảo sát trực tuyến như AYTM, Zoomerang hay Google Trend để biết được nhu cầu của khách hàng hiện nay, từ đó lựa chọn những lĩnh vực kinh doanh phù hợp.

Khá nhiều các shop online phải đóng cửa, tạm dừng kinh doanh vì bị đứt nguồn hàng hoặc nguồn hàng ngày càng kém theo thời gian, chất lượng không được như lúc đầu.

2. Tìm nguồn cung cấp hàng
Việc khảo sát để tìm ra những mối hàng có uy tín cũng là vấn đề mà các chủ shop cần đặc biệt lưu ý. Thông tin về các nhà máy, cửa hàng buôn bán rất dễ tìm kiếm trên Internet, nhưng bạn nên nhớ phải luôn có nhiều hơn một nhà cung cấp cho mình, không nên chỉ tin tưởng vào một mối để hạn chế rủi to xảy ra, nhiều mối thì bạn có nhiều mẫu mã hơn và dể dàng lượng chọn hơn.
Hiện nay, có không ít nguồn hàng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước và quốc tế.
Hàng thời trang: Bạn có thể đến các chợ đầu mối như chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Đồng Xuân (Hà Nội), Chợ Lim (Bắc Ninh), chợ Tân Bình (tp Hồ Chí Minh),chợ Tân An Đông…nhập hàng trực tiếp từ chợ Bạch Mã, Zhang Xi, Shi Shang Hang (Quảng Châu).

Hàng phụ kiện: (túi xách, ví da, đồng hồ,…): chợ Đồng Xuân (Hà Nội); chợ Tân Bình (tp Hồ Chí Minh); trung tâm Guihualou leather mall, Yisen Leather Building tại Quảng Châu; shop Chinatown (Băng Kok) hoặc order hàng hóa tại một số website như phukienthoitrang.com; giahot.mov.vn,…

Hàng giày dép: Bạn có thể nhập hàng trực tiếp từ chợ Metropolis Shoes city (Quảng Châu) hoặc lấy hàng từ các chợ bán buôn tại Việt Nam (Đồng Xuân, Tân Bình, Ninh Hiệp); hay order hàng hóa từ các website: ssj.com.vn, kimbaowabe.com.

Việc lấy hàng từ nước ngoài nếu không có khả năng sang tận nơi, bạn phải có mối quan hệ với những cá nhân đang sinh sống hoặc hay qua lại tại các nước, tuy nhiên tùy từng quốc gia mà số lượng sản phẩm bạn nhập về ít hay nhiều, nhanh hay chậm.

Hoặc bạn cũng có thể tìm đến các trang wed như: thitruongsi.com, wedgiasi.com…..chie cần một cái kích chuột bạn đã có khá nhiều các trang wed chuyên cung cấp hàng bạn cần. 

3. Đưa cửa hàng của bạn lên mạngSau khi bạn chuẩn bị xong các bước trên, bạn cần một nơi nào đó trên mạng, mà bất cứ ai cũng có thể vào xem sản phẩm của bạn, nhận được sự tư vấn của bạn.
Có nhiều giải pháp như: Forum (5giay.vn chẳng hạn), Blog (blogger hoặc wordpress), gian hàng trực tuyến (vatgia.com, chodientu.vn ..) , hoặc một website riêng.
Chi phí thì từ 0đ cho đến vài triệu là bạn đã có một cửa hàng online khang trang rồi.
Việc mở một cửa hàng online giống như bạn xây dựng một SHOP bên ngoài thôi.
Bên ngoài bạn sẽ trang hoàng SHOP thế nào thì ở trên mạng, bạn cũng cần website đẹp và chuyên nghiệp tương tự vậy. Tại sao ư? Bạn vào một cửa hàng cũ kỹ, dơ dáy, bừa bộn bạn có muốn mua hàng không?
Sau đó bạn sẽ trưng bày từng sản phẩm ở vị trí thật đẹp, tương đương với việc bạn up từng sản phẩm lên website với hình ảnh long lanh.
Rồi bạn lại huấn luyện cho nhân viên bán hàng cách tư vấn từng sản phẩm đúng không? Tương đồng với việc bạn viết từng bài giới thiệu sản phẩm hấp dẫn và kích thích.
Khác ở chổ là, cửa hàng trên mạng của bạn đầu tư ít hơn rất rất nhiều, mà hiệu quả thì cao hơn cực kỳ nhiều. Dễ thấy nhất là nó làm việc 24/7 và có thể tư vấn hàng ngàn người một lúc.

3. Tạo dựng thương hiệu với khách hàng


Không cần phải đợi đến khi thành lập các công ty đồ sộ thì lúc đó chúng ta mới phải quan tâm đến thương hiệu, thực ra thương hiệu đơn giản là điều mà khách hàng nghĩ đến đầu tiên ngay khi nhắc đến tên công ty, tên cửa hàng, hay tên người bán hàng là bạn. Và nhất là khi 
bạn đang bán hàng trên mạng online. Vậy Hãy xây dựng thương hiệu theo tên của ban, cách nghĩ của bạn, sản phẩm đầu tiên khi đến với khách hàng không phải là chất lượng sản phẩm, cũng không phải là giá thành cuả sản phẩm mà chính là hình ảnh bao bì bên ngoài của sản phẩm, Có lẽ bạn đã từng nghe đâu đó câu ” bao bì là người bán hàng thầm lặng” rồi đúng không? đúng vậy, sản phẩm có để lại ấn tượng tốt với khách hàng hay không, khách hàng có quay lại với bạn hay không bao bì sản phẩm có phần quyết định không nhỏ.

Các nghiên cứu cho thấy:

  • 85% khách hàng mua sản phẩm là do những động lực thúc đẩy nhất thời. Chính vì thế mà vấn đề thiết kế bao bì càng được các nhà sản xuất ngày càng coi trọng hơn.
  • Bao bì sẽ truyền tải được mục đích công tác truyền thông của thương hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
  • Hình thức bao bì đẹp sẽ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, làm cho người tiêu dùng dễ nhớ hơn.
  • Màu sắc của bao bì là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất, kế đến là hình dáng bao bì và sau là logo thương hiệu.
  • Bao bì ngày càng có ảnh hưởng lớn tới việc thành công hay thất bại của một sản phẩm hay một thương hiệu.

Các chuyên gia nghiên cứu cho thấy: khách hàng cảm thấy hình thức bao bì đẹp của sản phẩm dễ nhớ hơn so với các quảng cáo hay khuyến mãi. Màu sắc của bao bì là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất. Kế đến là hình dáng bao bì và sau là logo thương hiệu.

Các chuyên gia chỉ ra rằng: bao bì ngày càng có ảnh hưởng lớn tới việc thành công hay thất bại của một sản phẩm hay một thương hiệu. Các nhà sản xuất nên nhớ rằng bao bì là thứ hữu hình – mang sản phẩm và thương hiệu tới người tiêu dùng một cách rõ ràng nhất.

Như vậy liệu chúng ta có thể kết luận rằng thiết kế bao bì chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu.

Có rất nhiều shop khi mới mở ra hàng bán hàng rất chạy, cả số lượng lẫn chất lượng, tuy nhiên sau một thời gian thì lượng  khách giảm giần và đóng của hẳn, có rất nhiều nguyên nhân để dẫn đến việc dừng kinh doanh nhưng nguyên nhân chính đáng  nhất là khách hàng không nhớ đến shop, vậy ngay từ ngày hôm nay, bạn hãy lên kế hoạch cho shop của mình một cái tên riêng, một hình ảnh riêng, một màu sắc riêng thông qua bao bì sản phẩm để giúp khách hàng nhớ đến bạn mỗi khi mua sản phẩm của bạn. khi nghe đến tên thương hiệu đã biết đến đó là sản phẩm của bạn.

BOXES.VN ra đời với sứ mệnh cung cấp và thiết kế các mẫu bao bì ấn tượng nhất đối với các doanh nghiệp và các shop bán hàng nhỏ lẻ và hỗ trợ giải pháp đóng gói giúp tối ưu chi phí, chuyên nghiệp, bảo vệ và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu cho các shop bán hàng, doanh nghiệp lớn nhỏ, hộ kinh doanh, shop bán hàng oline và thương mại điện tử…

 

 

 

Gửi bình luận